Đau đớn và ám ảnh có lẽ là những từ diễn tả đúng nhất cảm giác của 300 cậu bé ở độ tuổi từ 9 đến 13 tại một nghi lễ ở Philippines vừa qua.
5 năm trước đây, 1500 cậu bé đã được cắt bao quy đầu vào cùng một ngày tại thành phố Marikana, Philippines nhưng Sách Kỉ lục Guinness thế giới đã từ chối đơn đăng kí xin xác lập kỉ lục vì "những nguy cơ và vấn đề liên quan đến vệ sinh và tính mệnh". Gần đây, lại có 300 cậu bé ở độ tuổi từ 9 đến 13 đã phải tham gia nghi lễ cắt bao quy đầu đầy đau đớn ở Philippines.
Quan hệ khi bị sùi mào gà
Mun nuoc o dau duong vat
Khám bệnh sùi mào gà ở đâu hà nội
93% các cậu bé ở tầm tuổi 15 tại Philippines phải trải qua nghi thức cắt bao quy đầu, theo thông tin của Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Cắt bao quy đầu cho bé trai là một nghi lễ truyền thống tại Philippines khi các bé bước vào độ tuổi niên thiếu. Những cậu bé không cắt bao quy đầu sẽ thường bị bạn bè trêu chọc, tuy thế, cái giá để trả cho việc không phải bị trêu chọc lại vô cùng đau buốt.


Một cậu bé gào thét trong đau đớn khi nằm trên bàn của một lớp học tại ngôi trường thuộc thành phố Marikana City, phía đông thủ đô Manila. b.sĩ đang tiến hành cắt bao quy đầu cho cậu.
 
"Đến lượt mình sẽ ra sao" - Khuôn mặt của toàn bộ những cậu bé đang chờ tới phiên của mình đã nói lên điều đó. Chúng nhìn sự hoảng loạn trên gương mặt bạn cùng lớp dưới mũi dao với sự lo nghĩ. Thủ thuật này đòi hỏi dùng đến một con dao rất sắc và thuốc gây tê.
 
"Con ơi, sẽ nhanh thôi." - Một ông bố dỗ dành đứa con trai khi y tá tiến hành thủ thuật cho cậu bé. Những ngày này, các lớp học  ở Marikana đều biến thành phòng phẫu thuật.
 
Tham gia thì sẽ phải chịu buốt đau, nhưng nếu không tham gia, các cậu bé sẽ phải chịu sự trêu chọc, khinh miệt từ bạn bè.
 
93% các cậu bé ở tầm tuổi 15 tại Philippines phải trải qua nghi thức cắt bao quy đầu, theo thông tin của Tổ chức Y tế Thế giới WHO. 
 
Chính phủ Philippines cung cấp toàn thể chi phí cho nghi lễ này trên cả nước nhằm đảm bảo các bé trai được thực hiện cắt bao quy đầu đúng cách và hợp vệ sinh.
 
 
 
Cậu bé trùm mặt che đi nỗi sợ hãi vì không dám đối diện với sự thật.
 
 
 

Một cậu bé cười tươi sau khi hoàn thành cuộc phẫu thuật. Tuy nhiên, nụ cười này sẽ không còn nữa một khi thuốc gây tê hết tác dụng.

Đăng nhận xét

 
Top